Cách khắc phục khi gặp lỗi ie máy giặt Samsung

Lỗi ie máy giặt Samsung là lỗi của mạch hoặc động cơ. Làm thế nào để sửa lỗi IE tại nhà? Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này? Hiểu được những băn khoăn của bạn, daotaonghe.org sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này trong bài viết dưới đây. Hãy cùng Đào Tạo Nghề tìm hiểu ngay sau đây.

Quy trình phát hiện lỗi ie máy giặt Samsung

Các lỗi có thể xuất hiện trên đèn báo cả khi bắt đầu giặt và trong quá trình giặt hoặc vắt. Để khắc phục sự cố kịp thời và đưa máy giặt hoạt động trở lại, hãy làm theo một số bước sau.

Ngắt kết nối máy khỏi ổ cắm điện bằng cách rút dây nguồn, nhấn nút nguồn trên vỏ máy giặt.

Kiểm tra cẩn thận ống xả – không có vết nứt hoặc vết rách. Kiểm tra vị trí, tính toàn vẹn và kết nối của nó với hệ thống thoát nước.

Nếu ống thoát nước chưa đúng vị trí, hãy nối một đầu vào đáy máy, đầu còn lại, gắn vào bằng móc chuyên dụng. Việc gắn vòi vào ống xả phải có độ kín khít tốt và cách sàn ít nhất 70 cm.

Xem xét một thiết bị lọc nước thải. Để mở nắp, xoay ngược chiều kim đồng hồ, đóng nắp tương ứng, bạn cần di chuyển nắp theo chiều kim đồng hồ. Nếu nắp được gắn chắc chắn và ống thoát nước được đóng lại, vấn đề không phải ở bộ lọc.

Khi không thể xác định được lỗi bằng mắt thường, tốt nhất bạn nên liên hệ với dịch vụ sửa máy giặt giá rẻ. Nhiều khả năng vấn đề nằm ở bên trong xe. Ví dụ như vỡ bình đun điện dạng ống (TEN), có vết nứt trên bình, hỏng hóc khác. Các chuyên gia có trình độ chuyên môn sẽ kiểm tra nguyên nhân gây ra lỗi và nếu cần thiết, thay thế bộ phận bị hư hỏng.

Quy trình phát hiện lỗi ie máy giặt Samsung

Nguyên nhân chính gây ra lỗi IE trên máy giặt Samsung

Khi sử dụng máy giặt Samsung, đặc biệt là trong thời gian dài, chắc chắn không ít lần bạn gặp phải tình trạng máy giặt bị hư hỏng, trục trặc. Đặc biệt trường hợp máy giặt Samsung không cấp nước nhưng khi bạn ấn mở và khởi động thì máy sẽ vào chế độ giặt ngay. Đôi khi chỉ giặt 15 phút là lỗi IE. Vậy nguyên nhân máy giặt Samsung bị lỗi IE là gì?

Nguyên nhân chính:

  • Ống thoát nước của máy giặt bị hỏng hoặc chuột cắn dây từ van vào bo mạch
  • Có khả năng ống xả bị cong.
  • Đường ống thoát nước bị ngập, tắc nước không thoát được.
  • Có thể ống xả bị rơi ra ngoài, hoặc không gắn vào máy.
  • Nước yếu, không có nước hoặc bị tắc

Cách xử lý khi máy giặt Samsung báo lỗi IE

Cách xử lý khi máy giặt Samsung báo lỗi IE

Hệ thống lơm nước

Đối với trường hợp máy giặt Samsung lỗi cửa trên có nghĩa là hệ thống bơm nước bên trong máy giặt không hoạt động: bạn tiến hành kiểm tra 2 bộ phận là hệ thống bơm nước và phao áp lực nước cũng như các đường ống nối  giữa hai phần này. Vì có khả năng nước không bơm được vào máy giặt là do đường ống bơm máy giặt bị tắc hoặc bị tụt.

Đường dây điện

Cũng có thể lỗi IE của máy giặt Samsung là do hệ thống đường dây điện bị chuột cắn, phao áp lực nước bị hỏng do các vật dụng, …. Lỗi IE trên máy giặt Samsung nháy đèn liên tục. trên màn hình, sau đó là máy giặt Dừng giặt, ngừng quay. Cũng có thể do đường truyền tín hiệu điện qua mạch cấp nước gặp sự cố.

Phao máy giặt

Một nguyên nhân phổ biến khác là phao máy giặt bị kẹt tiếp xúc và không thể đóng mở. Khi phao bị kẹt tiếp xúc, hệ thống máy giặt sẽ hiểu là nước đã được bơm đầy và chuyển sang chương trình giặt. Sau khi giặt được 15 phút thì máy giặt Samsung báo lỗi IE tức là máy giặt đã chuyển sang chương trình vắt nhưng hệ thống vẫn nhận biết nước đầy trong lồng giặt nên không quay được.

Cách xử lý khi máy giặt Samsung báo lỗi IE, bạn nên kiểm tra ngay đường điện chính ở phao và bơm cấp nước, hoặc có thể thay phao cảm biến mực nước. Nếu bạn đã kiểm tra và thấy hệ thống điện vẫn bình thường thì việc thay thế phao cơ không thành công. Vậy nguyên nhân nằm ở hệ thống mạch điều khiển. Lúc này, bạn nên+ liên hệ với Đào Tạo Nghề – thợ sửa máy giặt uy tín để có cách khắc phục phù hợp

Trên đây là cách xử lý khi xuất hiện lỗi ie máy giặt Samsung mà Đào Tạo Nghề đã áp dụng và thấy rất hiệu quả. Đào Tạo Nghề hy vọng rằng những thông tin mà sửa máy giặt Tập Đoàn Việt cung cấp sẽ giúp bạn đối phó với tình huống mà bạn đang gặp phải.

Xem thêm:

https://tapdoanviet.vn/loi-e11-may-giat-electrolux/

https://tapdoanviet.vn/loi-e51-may-giat-electrolux/

https://tapdoanviet.vn/may-giat-electrolux-bi-khoa/


Bài viết liên quan cùng chủ đề: